เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์
เวลา 09.00 - 18.00 น.
แชร์หน้านี้

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกงมาให้แบบจัดหนักจัดเต็ม !

ปีนี้เราจะปัง! เปิดพิกัดเอาใจ #สายมู

แอดมินพาไปมู 📌รวมพิกัดวัดดังฮ่องกงมาให้แบบจัดหนักจัดเต็ม !

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

 

🙏 ไหว้พระเสริมดวง ให้ชีวิตปังยิ่งขึ้น ✨ วัดไหนเด่นเรื่องอะไร ไปดูกันเลย 

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม (Che Kung Temple)  (เด่นเรื่อง : เงินทอง โชคลาภ)

เป็นหนึ่งในวัดยอดนิยมของประเทศฮ่องกง ที่ประชาชนให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก ตำนานวัดแชกง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “วัดกังหันลม” เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สร้างมาตั้งแต่ 300 ปีก่อน ตามตำนานเล่ากันว่าได้มีโจรสลัดต้องการที่จะมาปล้นชาวบ้าน เมื่อนายพลแชกงรู้เข้าก็ได้บอกให้ชาวบ้านพับกังหันลมแล้วนำไปติดไว้ที่หน้าบ้าน ปรากฎว่าโจรสลัดได้จากไปและไม่ได้ทำการปล้น ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่ากังหันลมนั้นช่วยขจัดสิ่งชั่วร้ายที่กำลังจะเข้ามา และนำพาสิ่งดีๆมาสู่ตน จึงได้สร้างวัดแชกงแห่งนี้ขึ้น เพื่อระลึกถึงนายพลแชกง และเป็นที่สักการะบูชาเพื่อไม่ให้มีสิ่งไม่ได้เกิดขึ้น กังหัน 4 ใบพัด แต่ละใบหมายถึง เดินทางปลอดภัย, สุขภาพแข็งแรง, โชคลาภ และเงินทอง เชื่อกันว่าหากหมุนครบ 3 รอบและตีกลอง 3 ครั้ง จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป และนำพาสิ่งดีๆ เข้ามา

✨เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! อธิษฐานขอพรและมองหน้าท่านอย่างมุ่งมั่น หมุนกังหันแห่งโชคชะตา
– ถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ใช้นิ้วชี้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา ให้ใช้มือซ้ายหมุนด้านซ้ายไปขวา
– ถ้าชีวิตดีอยู่แล้ว ก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย และตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่เราอยากได้เชื่อว่า “กังหันนำโชค” จะหมุนแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเมื่อหมุนกังหันเสร็จแล้ว ตีกลอง อีก 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน และให้พรนั้นสมปรารถนา

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดหวังต้าเซียน (Wang Tai Sin Temple) (เด่นเรื่อง : สุขถาพและความรัก)

เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปี โดยชาวฮ่องกงส่วนใหญ่เดินทางมาวัดนี้เพื่อขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัย ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าจีนหลายองค์
✨เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! ห้องลับใต้ดินวัดหวังต้าเซียน ไหว้ขอพรเสริมดวง แก้ชงกับหนึ่งในเทพเจ้าจีนที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยทั้ง 60 องค์ ผู้คุ้มครองดวงชะตาของมนุษย์ ตามความเชื่อของคนจีนดวงชะตาจะเปลี่ยนทุกปี การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเพื่อแก้ปีชง และเสริมสิริมงคล ขอพรให้โชคดี ปลอดภัย ราบรื่นตลอดทั้งปี

วิธีการอธิษฐานขอคู่ ขั้นแรกก็ทำนิ้วตามแบบในรูปเลยเอานิ้วโป้งกดปลายนิ้วนาง แล้วเอานิ้วก้อยสอดเข้าไปในรูของนิ้วนางทั้ง 2 ข้าง ค่อยๆ ทำ ใจเย็นๆ ไม่ยากเกินไปแน่นอน ดูจากภาพไม่ต้องตกใจว่าจะทำได้มั้ย เพราะบริเวณด้านข้างจะรูปสาธิตวิธีการอธิษฐานโดยละเอียดอีกครั้ง

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Kwun Yum Temple, Hung Hom) (เด่นเรื่อง : ธุรกิจ กิจการ การเงิน)

เป็นวัดจีนดั้งเดิม และถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของฮ่องกง ซึ่งวัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของ “พิธียืมเงินเทพเจ้า” เพื่อให้เรารํ่ารวยเงินทองเงินไหลกองทองไหลมา โดยปกติทางวัดจะมีการจัดเทศการพิธียืมเงินเทพเจ้าโดยเฉพาะ แต่นอกจากนั้นในวันปกติก็สามารถมาทำพิธีขอได้ตามสะดวก

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ Tin Hau Temple Repulse Bay (เด่นเรื่อง : การเงิน การเดินทาง ขอลูก)

เป็นที่ตั้งของวัดเจ้าแม่กวนอิม หนึ่งในเทพที่ชาวฮ่องกงให้ความเคารพนับถืออย่างมาก ไม่ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น มีความเชื่อกันว่า ณ บริเวณหาดรีพลัสเบย์ เป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดของเกาะฮ่องกง

– เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่นคง ทรัพย์สินเงินทอง
– พระสังกัจจายน์ เทพประทาน บุตร-ธิดา คนไหนมีลูกยาก หรืออยากมีลูก ให้มาขอพรเรื่องลูกที่นี่เลย
– เจ้าแม่ทับทิม รีพัลส์เบย์ ขอพรเรื่องการเดินทาง ให้เดินทางปลอดภัย
– เทพเจ้าแห่งความรัก (หยุคโหลว) คนโสด ขอเนื้อคู่ ขอพรเรื่องความรัก
– ข้ามสะพานต่ออายุ เชื่อกันว่าข้ามหนึ่งครั้งจะมีอายุเพิ่มขึ้น 3 ปี
– ศาลาแปดทิศ ตำแหน่งรับพลังบวก ขอพรจากจุดรวมรับพลังที่ดีที่สุดของฮ่องกง

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดพระใหญ่นองปิง (Polin Monastery) (เด่นเรื่อง : โชคลาภ ความสำเร็จสมหวัง)

พระใหญ่เทียนถาน มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นิยมมาขอพรเรื่องสุขภาพ การงาน การเงิน เนื่องจากองค์พระเป็นปรางค์ประทานพร สร้างทองสัมฤทธิ์ 160 ชิ้น องค์พระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางเหนือสู่จีนแผ่นดินใหญ่ ประดิษฐานอยู่โดยมีความสูง 26.4 เมตร บนฐานดอกบัว โดยจะมีบันไดทอดยาวจำนวน 268 ขั้น จากลานอธิษฐาน ไปยังบริเวณฐานพระพุทธรูป เป็นที่ประดิษฐานของบรมสารีกธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) และพระพุทธรูปหยกขาว ที่อันเชิญมาจากศรีลังกา
“ชาวฮ่องกงเชื่อว่า หากใครได้มานมัสการขอพรพระใหญ่ ชีวิตจะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน”
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!!
  • ขอพรที่จุดประธานพร “จุดรับพรจากองค์พระใหญ่” ณ ลานอธิษฐาน
  • ให้ไปยืนตรงกลางบริเวณฐานวงกลม และจะมีวงกลมเล็กๆ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดขอพรที่ดีที่สุด
  • ยกมือไหว้มองไปหาพระใหญ่ บอกชื่อ-นามสกุล วัน/เดือน/ปี ที่มาไหว้ท่าน และตั้งจิตอธิษฐานขอพร
  • ขอพรเสร็จแล้วให้ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ และปรบมือ 3 ครั้ง หากมีเสียงสะท้อนกลับมาว่ากันว่าคำขอนั้นจะสมความปรารถนา

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดหมั่นโหม่ว (เด่นเรื่อง : การงาน การเรียน)

วัดเก่าแก่ในฮ่องกง ตั้งอยู่บริเวณถนนฮอลิวูดย่านชิงวัน จุดประสงค์ของการสร้างวัดแห่งนี้เพื่อเป็นที่สถิตย์ของเทพเจ้าสององค์คือ เทพเจ้าหม่าน และ เทพเจ้าโม๋ ภายในวัดสามารถเดินชมและถ่ายรูปได้ แต่ห้ามใช้แฟลช และถ่ายรูปรบกวนคนที่มาไหว้พระ ด้านในวัดมีพื้นที่ไม่มากคลุ้งด้วยกลิ่น และควันธูปของคนที่มาทำบุญ ธูปของวัดจีนจะมีขนาดใหญ่เป็นขดคล้ายก้นหอย

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดเจ้าแม่กวนอิมซีซ้าน (Tsz Shan Monastery) (เด่นเรื่อง : ความสุขสมหวังทุกประการ)

วัดแห่งนี้ก่อตั้งโดยการบริจาคเงินก่อสร้าง จาก นายลีกาชิง มหาเศรษฐีชื่อดังของฮ่องกง โดยอยากให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่คนทั่วไปได้เข้าถึง และได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมของพระพุทธศาสนา และยังเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้ ขอพร สถานที่นี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 500 คนต่อวัน และจะต้องลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://registration.tszshan.org/book/selectpeople ล่วงหน้า 30 วันก่อนเดินทาง และทางวัดนี้ไม่รับกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆ

 

รวมพิกัดวัดดังฮ่องกง

📍 วัดหยวนหยวน (Yuen Yuen Institue)  (เด่นเรื่อง : เสริมดวงชะตา แก้ชง)

วัดเก่าแก่ขนาดใหญ่ และเป็นวัดแห่งเดียวของฮ่องกงที่เผยแพร่ศาสนาหลักของจีนทั้ง 3 ศาสนาในวัดเดียวกัน คือ พุทธ, เต๋า และขงจื้อ โดยมีอาคารไฮไลท์คือ วิหารสวรรค์ที่เป็นอาคารรูปทรง 6 เหลี่ยม สร้างขึ้นตามแบบของวัดท้องฟ้า Tian Tan ของเมืองปักกิ่งประเทศจีน ซึ่งภายในมีหินตามธรรมาชาติที่มีรูปร่างน่าสนใจต่างๆ อยู่ที่ชั้น 1, เทพตามโหราศาสตร์จีนที่สัมพันธ์กับปีนักกษัตรหรือปิเกิด ไทส่วยเอี๊ย (Tai Sui, 太歲) อยู่ที่ชั้น 2 และ พระพุทธรูปของมีเทพเจ้าและศาสดาของทั้ง 3 ศาสนา อยู่ที่ชั้น 3 คนฮ่องกงนิยมมากราบไหว้ฝากดวงชะตา หรือที่เรียกกันว่า ” ไหว้แก้ชง ” กับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!!  ไหว้องค์ไท้ส่วยประจำปีเกิด โดยตรวจสอบจากป้ายด้านหน้าทางเข้าให้เราเอ่ยชื่อ-สกุล วัน เดือน ปี เกิด จุดธูป 3 ดอก อธิษฐานให้ท่านไท้ส่วยเอี้ย (เอ่ยนามของท่าน) ช่วยคุ้มครองดวงชะตาชีวิต (เนื่องจากภายในอารามนี้ไม่ให้จุดธูป ใช้วิธีอธิษฐาน แล้วนำธูปมาจุด ปักไว้ด้านนอกแทน)

คลิกดูทัวร์ฮ่องกงเพิ่มเติมได้ที่