เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์
เวลา 09.00 - 18.00 น.
แชร์หน้านี้

"คามิโคจิ" สวิตเซอร์แลนด์แห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย

K𝒂𝒎𝒊𝒌𝒐𝒄𝒉𝒊 𝒊𝒏 S𝒖𝒎𝒎𝒆𝒓🍃🎌

เส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติยอดนิยม..ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

 

📍 อุทยานแห่งชาติคามิโคจิ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติชูบุซังกะกุ เมืองมัตสึโมโตะ จังหวัดนากาโนะ บอกเลยว่าที่นี้สวยจนได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ

 

⏰ คามิโคจิเปิดให้เข้าชมเมื่อไหร่?? ปกติแล้วคามิโคจิจะมีกำหนดวันเปิดปิดอุทยานเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้อยู่กับเราไปนานๆ สำหรับปีนี้เปิดให้เข้าตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. – 15 พ.ย. 67

🌡️ ช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 5-16 องศาเซลเซียส บอกเลยว่าอากาศฟินสุดๆ หลายคนสอบถามเข้ามาเยอะมาก ว่าควรไปเที่ยวช่วงเดือนไหน จริงๆ แล้ว ไม่มีคำตอบตายตัวว่าช่วงไหนคือช่วงที่ “ดีที่สุด” เพราะแต่ละช่วงหน้าตาของน้องก็จะเปลี่ยนให้เรา

 

🟢 ฤดูใบไม้ผลิ : จะเริ่มตั้งแต่เปิดอุทยานไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ในอุทยานจะยังมีหิมะหลงเหลืออยู่บ้างขึ้นอยู่กับสภาพอากาศค่ะ ฟิวเหมือนช่วงปลายฤดูหนาว **สิ่งที่ควรรู้คือในช่วง 1-2 สัปดาห์หลังเปิดอุทยาน ร้านค้าและโรงแรมบางแห่งจะยังไม่เปิดให้บริการ

🟠 ฤดูร้อน : จะเริ่มตั้งช่วงเดือนกรกฎาคมไปจนถึงกลางเดือนกันยายน เป็นสถานที่หลบร้อนยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น เพราะอุณหภูมิจะต่ำกว่าที่โตเกียว 5-10 องศาเลยค่ะ

🔴 ฤดูใบไม้ร่วง : เป็นช่วงฤดูกาลยอดนิยมที่คนจะชอบมาเที่ยวคามิโคจิเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีกัน แต่บางปีอาจเร็ว ต้องเช็คสภาพอากาศดีๆเลยค่ะ จะเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเลยค่ะ

อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศสักครั้ง ปีที่แล้วสำหรับใครที่พลาด ปีนี้เปิดแล้วนะ!🇯🇵 ใครชอบบรรยากาศแบบไหนก็เตรียมปักหมุดเลยจ้า

 

🚏 การเดินทาง : จากโตเกียวแบบเร็วและประหยัดเวลาที่สุด แนะนำให้มาทางรถไฟ โดยขึ้นรถไฟด่วนพิเศษ (Azusa) ที่ Shinjuku station เพื่อมาลงที่สถานีมัตสึโมโตะ (Matsumoto Station) ประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที จากนั้นให้ไปซื้อตั๋วรถบัสในสถานีเพื่อต่อรถไปยังคามิโคจิ โดยใช้เวลาอีก 1 ชั่วโมง 50 นาที
🗺 แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/rAjhhj2p7Zj88b4s9
💸 ค่าเข้าชม : ฟรี

 

 

เที่ยวคามิโคจิ (ญี่ปุ่น) ไซส์ใหญ่กับพี่หมีเอ็กซ์แอล >> คลิกเลย