เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์
เวลา 09.00 - 18.00 น.
แชร์หน้านี้

เกาะคิวชู - ฟุกุโอกะ กับ 10 ที่เที่ยวห้ามพลาด!

🇯🇵 เกาะคิวชู ในฟุกุโอกะ เป็น 1 ใน 4 เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง ความสวยงามของธรรมชาติไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน พี่หมีคัดที่เที่ยวเด็ด ๆ มาแนะนำในนี้เลย

🛍 ช้อปปิ้งย่านเทนจิน (Tenjin)
แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองฟูกุโอกะ บน เกาะคิวชู เป็นที่ตั้งของบรรดาห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านขายยาและร้านร้อยเยน มีสินค้าที่นิยมสำหรับคนไทยก็มีมากมาย เช่น Onisuka Tiger, Uniqlo, Muji, Comme De Grason แหล่งช้อปปิ้งมีทั้งใต้ดินและบนดิน สำหรับขาช้อปหามาที่นี่รับรองว่าเดินทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

 

เกาะคิวชู

🛒 ห้างสรรพสินค้า Canel City Hagata
ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในย่านฮากาตะ เมืองฟุกุโอกะ มีร้านค้ามากกมายกว่า 250 ร้าน มีตั้งแต่ร้านที่เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นและต่างประเทศที่นำเข้ามา แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นห้างสรรพสินค้า แต่ราคาก็มาตรฐานเท่ากับที่อื่น ร้านอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น หรือจะเป็นอาหารแบบทางตะวันตก ที่พิเศษเพิ่มเติมก็คือที่ชั้น 5 จะเป็นศูนย์รวมราเมนที่จัดว่าเด็ด มัดรวมกันไว้ในที่เดียว แล้วตั้งชื่อเก๋ ๆ ว่า “ราเมนสเตเดียม” บริเวณกลางห้างยังขุดทำให้เป็นทางผ่านของคลอง จึงเป็นที่มาของชื่อห้างนั่นเอ

 

เกาะคิวชู

🍜 อาหารริมทางยาไต Food Stall (Yatai)
อาหารริมทางหรือ “ยาไต” ในภาษาญี่ปุ่น คือมนต์เสน่ห์ที่แฝงไปด้วยวัฒนธรรมของท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันหลงเหลืออยู่เพียงที่เดียว คือในตัวเมืองฟุกุโอกะ ลักษณะจะเป็นร้านรถเข็น มีที่นั่งประมาณ 6 – 10 ที่ บรรยากาศเป็นกันเองระหว่างเจ้าของร้านและผู้มาเยือน อาหารร้านยาไตจะขายแตกต่างกันไป มีทั้งราเมน โอเด้ง ไก่ย่าง ฯลฯ เมนูเด็ดที่แอดชอบมาก ๆ ต้องยกให้ฮากาตะราเมน เป็นราเมนขึ้นชื่อของเมืองฟุกุโอกะ

 

เกาะคิวชู

🏘 หมู่บ้านยูฟุอิน (Yufuin)
หมู่บ้านเล็ก ๆ ใจกลางหุบเขา หลังจากมีการทำโครงการ OVOP (One Village One Product) ชูผลิตภัณฑ์และจุดเด่นของหมู่บ้านแห่งนี้ *OTOP ของไทยก็ได้แนวคิดมาจากที่นี่ ทำให้นักท่องเที่ยวหันมาสนใจและมาเที่ยวชมกันมากขึ้น ตัวหมู่บ้านตกแต่งผสมผสานทั้งแบบญี่ปุ่นและตะวันตก มีทั้งร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ ร้านขนมและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง หรือเดินเล่นถ่ายรูปก็ตอบโจทย์

 

เกาะคิวชู

🛍 เอาท์เล็ทริมอ่าวฟุกุโอกะ Marinoa City
แม้จะเป็นเกาะทางตอนใต้ แต่แหล่งช้อปปิ้งของที่นี่ ก็มีขนาดใหญ่ไม่แพ้ที่โตเกียวหรือโอซาก้าเลย มีสินค้าแบรนด์ดังให้เลือกช้อปมากมาย รวมไปถึงแบรนด์ของญี่ปุ่น ที่ถึงชื่ออาจจะชื่อไม่คุ้นหู แต่มีการออกแบบสินค้าได้อย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สูง มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ นอกจากเอาท์เล็ทแล้วก็ยังมีโซนที่เป็นสวนสนุก หรือใครอยากชมวิวก็สามารถขึ้นไปชิงช้าสวรรค์ Ferris Wheel ได้ ราคาตั๋ว 500 เยน/รอบ ชมวิวทิวทัศน์ฟุกุโอกะ 360° กันแบบฟิน ๆ

 

เกาะคิวชู

ศาลเจ้ายูโทคุ อินาริ แห่งเมืองซางะ (Yutoku Inari Shrine)
หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ “ซางะ ฉันจะคิดถึงเธอ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่่สำคัญของเกาะคิวชู คือศาลเจ้ายูโทคุ ศาลเจ้าที่นับถือบูชา ‘เทพอินาริ’ เทพเจ้าแห่งการเพาะปลูกนั่งเอง ศาลเจ้าแห่งเทพอินาริ ในญี่ปุ่นจะมีอยุ่หลายที่ด้วยกัน แต่ที่นี่ถือว่าเป็นศาลเจ้าอินาริ ที่ความใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีลักษณะพิเศษคือ บริเวณศาลที่ใช้ขอพรจะตั้งอยู่บนเขา การเดินขึ้นจะมีบันไดสีแดงทอดยาวจากด้านล่างสู่ด้านบน เมื่อขึ้นมาถึงแล้วสามารถชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองซากะได้ ด้านข้างของศาลเจ้า ยังมีตลาดเล็ก ๆ ขายของพื้นเมือง ร้านอาหารและขนมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ี่ยว 

 

เกาะคิวชู

🛍 โทสุ เอาท์เล็ท (Tosu Outlet)
ขาช้อปตัวยงถูกใจสิ่งนี้! แสวงหาของดี มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล ถ้าได้มาเยือนเมืองซากะ ต้องหาโอกาสแวะไปละลายทรัพย์ที่โทสุ พรีเมียม เอ้าเลท ให้ได้…ที่นี่มีความใหญ่อลังการไม่แพ้เอ้าเลทที่ฟุกุโอกะเลย มีมากกว่า 150 ร้านค้าให้เลือกช้อปมากมาย แถมยังมีโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ สินค้ามีครบสำรหับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์และอื่น ๆ อีกมากมาย เห็นแล้วระวังเงินเยนในกระเป๋าจะร้อนขึ้นมาทันที

 

เกาะคิวชู

วัดนาริตะซัง (Naritasan Kurume)
ที่นี่คือสาขาของวัดนาริตะซังที่นาริตะนั่นเอง เมืองคุรุเมะได้มีการอัญเชิญจากพระประธานวัดนาริตะซัง มาประดิษฐ์สถานที่นี่และได้มีการสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิมมีความสูงถึง 66 เมตร นอกจากนี้ยังมีการสร้างเจดีย์พุทธคยา จำลองจากประเทศอินเดียมาไว้ที่นี่อีกด้วย ถือเป็นวัดที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งบนเกาะคิวชู ในช่วงเทศกาลสำคัญผู้คนจะหลั่งไหลกันมาที่นี่ เพื่อขอพรให้การเดินทางปลอดภัย สะดวกราบรื่น ขอความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว การเดินทางก็ถือว่าสะดวกมาก ๆ มาจากตัวเมืองฟุกุโอกะประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

 

เกาะคิวชู

ศาลเจ้าดาไซฟุ (Dazaifu)
ศาลเจ้าแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาท่านซุกาวาระ โนะ มิจิซาเนะ นักวิชาการและนักการเมืองชื่อดังในยุคเฮอัน เป็นที่นิยมของน้อง ๆ มัธยมปลายก่อนจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย มักจะมาขอพรท่านที่นี่ ภายในศาลเจ้ามีความสงบร่มรื่น สถาปัตยกรรมก็มีความสวยงาม เดินเก็บบรรยากาศครบแล้วก็ออกมาซื้อของฝากกันที่ถนนซันโด

 

เกาะคิวชู

♨️ บ่อทะเลเดือด บ่อเลือด แห่งเมืองเบปปุ (Beppu)
เมืองริมชายฝั่งทะเลของเกาะคิวชูที่เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อน ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อราว ๆ 1,200 ปีก่อน ด้วยความที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุภูเขาไฟ ทำให้น้ำพุร้อนที่นี่มีสีสันที่แตกต่างกันและมีคงามโดดเด่นถึง 8 บ่อ แต่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็คือ บ่อทะเลเดือดและบ่อเลือด…บ่อทะเลเดือด ที่น้ำในบ่อกลายเป็นสีฟ้า ได้ความว่าเพราะในบ่อมีแร่ธาตุโคบอลต์เป็นจำนวนมากนั่งเอง ส่วนบ่อเลือดจะอยู่ห่างจากบ่อทะเลเดือดมาไม่มากนัก สีของน้ำเป็นสีแดงสดและเป็นที่มาของชื่อบ่อนั่นเอง เกิดแร่ธาตุในน้ำก็จะเป็นแร่สนิมจึงทำให้น้ำมีสีแดง ส่วนอุณภูมิในบ่อจะสูงถึง 98 องศา! ใครอย่าได้คิดลงไปแช่เชียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

เกาะคิวชู

มอบความสุข ‘ไซส์ใหญ่’ ไม่เท ไม่ทิ้ง ไปทัวร์ต่างประเทศ เที่ยวญี่ปุ่น คิวชู-ฟุกุโอกะ กับพี่หมีเอ็กซ์แอล  >> คลิกเลย


ถ้าชอบบทความของ XL World Tour
ฝากกด Like & Share หรือกดติดตามเพจ Facebook
เพื่ออัพเดทข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ราคาดี ๆ กับครอบครัวพี่หมีด้วยกันนะ

facebook-bookingmail-contactphone-booking