เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์
เวลา 09.00 - 18.00 น.
แชร์หน้านี้

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า สุดฮิต ติดมือก่อนกลับจาก เที่ยวญี่ปุ่น

🎌 รวม 9 ของฝาก นาโกย่า ญี่ปุ่น
ช้อปของฝากสไตล์ท้องถิ่น หรือของกินก็อร่อยติดใจ

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า

🎌 สวรรค์ของนักช้อปตัวยง คนชอบกินจุบจิบ บินมา ทัวร์ญี่ปุ่น กันที่ นาโกย่า (Nagoya) เมืองแห่งปราสาทในจังหวัดไอจิ มีทั้งความทันสมัยและวัฒนธรรมเก่าแก่ รวมเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ส่วนเรื่องอาหารก็บอกเลยว่า…อร่อยชัวร์! เหมาะกับการช้อปและซื้อไปฝากก่อนกลับจนหนำใจ 💜

🛍 พี่หมีแนะนำ รวม 9 ของฝาก นาโกย่า ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งของคาว ของหวาน ขนมคบเคี้ยว ตลอดจนของตกแต่งบ้านและอื่น ๆ อีกเพียบบบบในนี้เลย 👇

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© Aoyagi Sohonke

🐸 ขนมมันจูรูปกบ (Kaeru Manju)
ขนมคาเอรุมันจูร้าน ‘อาโอยางิ โซฮงเก (Aoyagi Sohonke)’ ทำจากแป้งปั้นเป็นรูปกบ สัญลักษณ์ของร้านและมักจะสอดไส้ด้วยถั่ว หน้าตาน่ารัก กินง่าย เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากให้เด็ก ๆ รสชาติเหมือนขนมโดริยากิ ของโปรดโดราเอมอน แต่ขนมมันจูแป้งจะร่วนและบางกว่า ปัจจุบันมี 5 รสชาติหลัก คือรสมันหวาน ชาเขียว ซากุระ ช็อกโกแลตและถั่ว

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© FoodinJapan.org

🎌 ขนมอูอิโร (Uiro)
หนึ่งในขนมสัญลักษณ์ของเมืองนาโกย่า เป็นเค้กแป้งข้าวเจ้านึ่ง texture เหนียวหนึบหนับ มีประวัติที่ยาวนานกว่า 350 ปี มีสีสันที่สวยงามและหลากหลายรสชาติหลากหลายรสชาติ เช่น ชาเขียว น้ำตาลทรายแดง อะสุกิและมันหวาน เป็นของฝากที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว เหมาะแก่การพกติดตัว เพราะเป็นขนมที่อยู่ท้อง กินง่าย ให้พลังงาน

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© entabe

🦐 ข้าวเกรียบกุ้งยูคาริ (Senbei Yukari)
เซมเบ้ที่เป็นถึงเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดไอจิ ข้าวเกรียบ 1 แผ่น มีขนาดประมาณครึ่งฝ่ามือ ใช้เนื้อกุ้งเป็นส่วนประกอบมากถึง 5 – 7 ตัว…กรอบได้ใจ! เพียงแค่ฉีกซองก็ได้กลิ่นหอมของกุ้งโชยขึ้นมาทันที หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายของที่ระลึก ในสถานีรถไฟ JR หรือสนามบิน

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© amazon

🎌 คัสเตลลาเค้ก (Nagoyan)
เป็นขนมหวานท้องถิ่นยอดนิยม มาอย่างยาวนานถึง 60 ปี นาโกยันเป็นคัสเตลลาเค้กสอดไส้ไข่แดง ผสมถั่วขาวกวน เหมาะกับการกินคู่กับชาหรือกาแฟ

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© umalog.exblog.jp

🥧 พายเส้นก๋วยเตี๋ยว (Kishimen Pie)
พายกรอบเนื้อละมุน หน้าตาเรียบง่าย แต่ใช้ส่วนผสมชั้นดี ทำให้มีรสชาติที่อร่อย ซึ่งได้ทำรูปลักษณ์ให้ออกมาแบน ๆ ดูคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยวคิชิเมน ของขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่า

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© J G

👹 มันจูยักษ์ (Oni Manju)
ของกินที่หน้าตาไม่ค่อยน่ารัก…มักจะอร่อยนะ บอกไว้ก่อน ขนมมันจูชนิดนี้จะมีพื้นผิวที่ขรุขระ ซึ่งทำให้คล้ายใบหน้าของยักษ์หรือโอนิในภาษาญี่ปุ่น ขนมมันจูยักษ์ทำจากมันเทศหั่นเป็นลูกเต๋าใส่ลงในแป้งสาลีแล้วนำไปนึ่ง texture เคี้ยวหนุบหนับ มีรสหวานกลมกล่อมจากมันเทศ เป็นขนมดั้งเดิมของเมืองนาโกย่าที่ควรลองอีกด้วย

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© furaibo

🍗 ปีกไก่เทบายากิ (Tebasaki)
คนที่ชอบกินปีกไก่ทอดสูตรนาโกย่า ตามร้านอาหารอิซากายะต้องถูกใจสิ่งนี้! เป็นปีกไก่เทบายากิที่ทอดสุกจนสามารถดึงกระดูกออกได้ง่าย เคลือบด้วยซอสฉ่ำ ๆ ที่มีรสชาติหวานของโชยุ ผสมกับความเผ็ดและเค็มจากฮัจโจมิโซะ

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© kawaii_aichi

👘 ผ้ามัดย้อมโบราณ (Arimatsu Narumi)
งานหัตถศิลป์เก่าแก่เฉพาะที่นาโกย่า ที่มีความเป็นมาถึง 400 ปีแล้ว ใช้เทคนิคการมัดย้อมที่มีเอกลักษณ์ในหลากหลายรูปแบบ (เดิมคือการย้อมด้วยสีคราม แต่ในปัจจุบันมีการย้อมได้หลากสี) และผ้าที่ถูกย้อมได้ถูกนำมาทำเป็นกิโมโน ยูคาตะ และสิ่งของอื่น ๆ เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมดั้งเดิม ที่ปัจจุบันได้มีศิลปิน ดีไซน์เนอร์และผู้ผลิตรุ่นใหม่มากมาย นำเทคนิคต่าง ๆ มาช่วยผลิตผลงานในรูปแบบใหม่

 

รวม 9 ของฝาก นาโกย่า
© city.nagoya.jp

🪭 พัดโบราณ (Nagoya Sensu)
พัดพับในอดีตเคยเป็นสัญลักษณ์เพื่อแสดงความมีอำนาจ ในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 พัดแต่ละเล่มนั้นจำเป็นต้องใช้ช่างฝีมือจำนวนหนึ่งเลย เพราะล้วนต้องใช้เทคนิคพิเศษ รวมศาสตร์ทางหัตถศิลป์เข้าด้วยกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นพัดนาโกย่าเซนซุมักถูกใช้สำหรับงานที่เป็นทางการ แล้วยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปการทำเซนซุ อย่างการวาดลวดลายลงบนพัดกระดาษและติดลวดลายลงบนโครงไม้ไผ่อีกด้วย

 

มอบความสุข ‘ไซส์ใหญ่’ ไม่เท ไม่ทิ้ง ไปเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น (นาโกย่า) กับพี่หมีเอ็กซ์แอล >> คลิกเลย


ถ้าชอบบทความของ XL World Tour
ฝากกด Like & Share หรือกดติดตามเพจ Facebook
เพื่ออัพเดทข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ราคาดี ๆ กับครอบครัวพี่หมีด้วยกันนะ

facebook-bookingmail-contactphone-booking