เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์
เวลา 09.00 - 18.00 น.
แชร์หน้านี้

ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ทุ่งดอกไม้สี่ฤดู

© hitachikaihin.jp

ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ทุ่งดอกไม้สี่ฤดู

วันนี้พี่หมีจะพามาทัวร์ดินแดนเกาะสุดอัศจรรย์อีกแล้ว ไฮ! ใช่แล้วนั้นคือ ประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง รอบนี้ใครที่ชอบสวนดอกไม้ หรือทุ่งดอกไม้น่าจะฟิน เพราะที่ ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) มีดอกไม้มากมายนานาชนิด แถมยังชมได้ทั้ง 4 ฤดูอีกด้วย เรียกได้ว่าเที่ยวที่นี่ได้ตลอดปีไม่มีเบื่อ ควรค่าแก่การมาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

 

สวนฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ตั้งอยู่บนชายฝั่งแปซิฟิกของเมืองฮิตาชินากะ จังหวัดอิบารากิ ห่างจากโตเกียวราวๆ 100 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางราวๆ 2 ชั่วโมงจากโตเกียว เป็นสวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน เช่น ดอกเนโมฟีลา ดอกแดฟโฟดิล และทิวลิปในฤดูใบไม้ผลิ ดอกป๊อปปี้และดอกกุหลาบในช่วงต้นฤดูร้อน ดอกบานชื่นและดอกทานตะวันในฤดูร้อน ดอกโคเชียและดอกคอสมอสในฤดูใบไม้ร่วง และสุดท้ายดอกทิวลิปน้ำแข็งในฤดูหนาว ที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติของดอกไม้นานาพันธุ์ได้ตลอดทั้งปี นอกจาก “สวนสนุกเพลเชอร์การ์เดน (Pleasure Garden)”  สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นหลากหลาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่และรถไฟเหาะที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์จากความสูง 100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลแล้ว นอกจากนี้ยังมีสนามขนาดใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ สำหรับการรับประทานอาหาร กีฬา ปิกนิก และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้การมาเที่ยวที่สวนฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์คจะทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อเลยไม่ว่าจะมากี่ครั้งก็ตาม !!

สวนสนุก Pleasure Garden © hitachikaihin.jp

พี่หมีจะมาอัพเดทให้ดูกันว่าในแต่ละฤดูจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลยย !!

🌱ฤดูใบไม้ผลิ Flowering ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม

ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) ปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษาย

© hitachikaihin.jp

ดอกแดฟโฟดิลหรืออีกชื่อหนึ่งว่าดอกนาร์ซิสซัส ราว 1 ล้านดอกจากกว่า 500 สายพันธุ์ ในฤดูใบไม้ผลิ ชมความงามจากแสงแดดอ่อน ๆ ลอดผ่านต้นไม้ สะท้อนดอกแดฟโฟดิลสีขาวและสีเหลืองอร่ามไปทั่วบริเวณของสวน

 

ดอกทิวลิป (Tulip) กลางเดือนเมษายนถึงปลายเดือนเมษายน

© hitachikaihin.jp

ทุ่งดอกทิวลิปน่ารักสีสันสดใสประมาณ 260,000 ดอกจาก 230 สายพันธุ์บานสะพรั่ง ตื่นตาตื่นใจกับสีสันของดอกทิวลิปที่สลับกันไปมา ทำให้เราเหมือนหลุดไปยังโลกแห่งเทพนิยายเลยทีเดียว

เนโมฟีลา (Nemophila) กลางเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม

© hitachikaihin.jp

ดอกเนโมฟีลา (Nemophila) มีชื่อญี่ปุ่นว่า ‘รุริคาระคุสะ’ (Rurikarakusa) ดอกไม้สีฟ้านวลน่ารักสวยงามที่ถูกรังสรรค์ความงามไว้ทั่วเนินกว่า 5.3 ล้านต้น ในช่วงกลางเดือนเมษาถึงต้นเดือนพฤษภาคม ดอกเนโมฟีลาจะย้อมเนินเขามิฮาราชิโนะโอกะ เป็นสีฟ้าไปทั่วบริเวณ กลมกลืนกับท้องฟ้า ทะเลและเนินเขาผสมผสานกันอย่างลงตัว ราวกับอยู่บนสวรรค์ท่ามกลางทุ่งดอกไม้โอบล้อมทุกอย่างเอาไว้เลยล่ะ

 

🌞ฤดูร้อน Summer Fair กลางเดือนกรกฎาคม – ปลายเดือนสิงหาคม

© hitachikaihin.jp

ช่วงฤดูร้อนบนเนินมิฮาราชิโนะโอกะ จะได้รับชมความเขียวชอุ่มของดอกโคเชียที่มีลักษณะเป็นพุ่มไม้นุ่มฟู กลมๆ น่ารัก ถ้ากระทบกับลมพัดผ่าน น้องโคเชียจะเหมือนทำท่าเด้งดุ๊กดิ๊กน่ารักเป็นอย่างมาก ให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวาในช่วงหน้าร้อนได้ดีทีเดียว รวมไปถึงอีกโซนที่มีดอกทานตะวันที่เป็นดอกไม้ประจำฤดูร้อน ยิ่งช่วยแต้งแต้มสีสันให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง Kochia Light-up ในเดือนกันยายน

© hitachikaihin.jp

กิจกรรมสุดพิเศษสำหรับต้นโคเชียก่อนจะถึงฤดูใบไม้ร่วง นั่นก็คือ เทศกาล Kochia Light-up ที่จะมีการจัดขึ้นทุกปี พุ่มดอกโคเชียใบเขียวจะได้รับการจัดแสดงไฟ LED ไปทั่วเนิน เรียกได้ว่าเป็นการสร้างเรื่องราวที่หลากสีสันและมีดนตรีประกอบ ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความสนุกตื่นเต้นและมีชีวิตชีวา ทางสวนจะเปิดให้บริการในเวลากลางคืนในพื้นที่จำกัดไว้เท่านั้น

 

🍂ฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือน ตุลาคม กับ Kochia Carnival

© hitachikaihin.jp

ต้นโคเชียกว่า 33,000 ต้น เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงในช่วงต้นเดือนตุลาคม ทำให้ต้นโคเชียที่บานสะพรั่งไปทั่วเนินมิฮาราชิโนะโอกะ ถูกแต่งแต้มการไล่เฉดสีแดงไปทั่ว ให้ความรู้สึกถึงความงดงามแปลกตาเป็นอย่างมาก ถือเป็นช่วงไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในช่วงฤดูใบไม่เปลี่ยนสีเลย

 

☃️ฤดูหนาว ช่วงเดือนธันวาคม ถึง มกราคม กับเทศกาล Winter Fair

© hitachikaihin.jp

ดอกทิวลิปน้ำแข็งที่จะมีให้ได้รับชมได้เฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้น เพราะจะเติบโตและบานสะพรั่งในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม แม้จะอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ดอกทิวลิปน้ำแข็งจะทำให้หัวใจอบอุ่นอีกครั้ง ซึ่งในสวนฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์คในช่วงนี้จะมีกิจกรรมปีใหม่ให้ได้สนุกเพลิดเพลินในสวนสาธารณะอีกด้วย

หากได้มาที่ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์คแล้วล่ะก็ พี่หมีขอมาอัพเดทเพิ่มเติมกับจุดชมธรรมชาติภายในสวนที่ควรไปกัน เพราะถ้าหากพลาดจุดไหนไป เรียกว่ามาไม่ถึงเลยนะ !

 

🌷 6 จุดชมธรรมชาติภายในสวน ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) 🌳

1. เนินเขา มิฮาราชิ โนะ โอกะ (Miharashi no Oka) みはらしの丘

© hitachikaihin.jp

เนินมิฮาราชิโนะโอกะ เป็นจุดที่สูงที่สุดในอำเภอฮิตาจินากะ สูงจากระดับน้ำทะเล 58 เมตร สามารถมองเห็นมหาสมุทรแปซิฟิกและที่ราบเขตคันโต โดยที่นี่เป็นเนินเขาขนาดใหญ่และเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่สามารถเพลิดเพลินไปกับการชมดอกไม้ทั้ง 4 ฤดู โดยมีดอกเนโมฟิลาสีฟ้าในฤดูใบไม้ผลิ, พุ่มดอกโคเชียสีเขียวสดใสในช่วงฤดูร้อน ไปจนถึง ฤดูใบไม้ร่วงที่จะเปลี่ยนสีจากเขียวกลายเป็นสีแดง ซึ่งถือว่าเป็นทัศนียภาพที่หาชมได้เพียงแค่ที่นี่เท่านั้น

2. สวนดอก Narcissus (Suisen Garden)  スイセンガーデン

© hitachikaihin.jp

สวนดอก Narcissus ประมาณ 1 เฮกตาร์ที่ใหญ่ที่สุดของสวนสาธารณะในเมือง เพลิดเพลินกับดอกไม้ที่บานอย่างสวยงามในฤดูใบไม้ผลิภายใต้ป่าสน และทัศนียภาพดอกนาร์ซิสซัสสีเหลืองอร่ามอันเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามจนได้รับคำชมจากอดีตหัวหน้าผู้ดูแลสวนแห่งนี้ว่า “ที่นี่เป็นหนึ่งในทัศนียภาพที่สวยงามของโลก อีกทั้งยังเป็นสวนที่ชวนให้น่าจดจำ” พี่หมีขอบอกเลยว่าถ้าได้มายืนอยู่ที่สวนแห่งนี้ล่ะก็ เหมือนได้อยู่บนสวรรค์เลยล่ะ

3. สวนดอกไม้ทามาโกะ โนะ โมริ (Tamago no Mori Flower Garden) たまごの森フラワーガーデン

© hitachikaihin.jp

สวนดอกไม้ท่ามกลางป่าเล็กๆ ที่มีบรรยากาศคล้ายกับประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีวัตถุรูปทรงไข่อันเป็นเอกลักษณ์ของสวนแห่งนี้ กังหันน้ำ และสะพาน กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ อีกทั้งยังมีดอกทิวลิปสวยงามหลากสีสันบานในทุ่งกว้าง และเพื่อให้เป็นสวนดอกไม้ที่ทำให้คนต้องการมาเที่ยวชมหลายครั้ง ในทุกปีทางสวนจึงได้ดีไซน์และปลูกดอกทิวลิปหลายสายพันธุ์ร่วมกัน เราจึงเห็นเป็นทุ่งดอกทิวลิปหลากสีสายรุ้งสุดตระการตาที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ

4. สวนกุหลาบฮิตาจิ (Hitachi Rose Garden) 常陸ローズガーデン

© hitachikaihin.jp

สวนกุหลาบ จัดขึ้นในธีมของงานเลี้ยงระหว่างสายลม, ทะเลและดอกกุหลาบ เพื่อให้ได้พักผ่อนหย่อนใจภายในสวนที่เต็มไปด้วยความหอมอ่อนๆ ของกลิ่นกุหลาบ สวนแห่งนี้เปิดให้ชมมาตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2014 เพื่อให้เด็กเล็กและผู้นั่งรถเข็นเพลิดเพลินไปกับการชมดอกกุหลาบ โดยทางสวนได้ดัดให้กิ่งไม้มีระดับที่ตัวดอกอยู่ต่ำกว่าสายตาของเราเพื่อให้รับชมได้ง่ายและกั้นด้วยไม้ตัดแต่งในบางจุดให้ความสวยงามอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

5. สวนโอคุสะบาระ (Grassland Flower Garden) 大草原フラワーガーデン

© hitachikaihin.jp
© hitachikaihin.jp
© hitachikaihin.jp

สวนโอคุสะบาระ ทุ่งดอกไม้ตามฤดูกาลที่สามารถชมดอกป๊อปปี้ (Poppie) และดอกลินาเรีย (Linaria) ได้ในช่วงต้นฤดูร้อน และดอกคอสมอส Cosmos ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เหมาะแก่การถ่ายรูปได้อย่างสนุกเพลิดเพลินไปกับวิวที่เป็นชิงช้าสวรรค์ด้านหลัง จะเดินเล่นหรือปั่นจักรยานกินลมชมวิวภายในสวนแห่งนี้ก็ดีไม่แพ้กัน !

6. Kaori no Tani (สวนสมุนไพร) 香りの谷

© hitachikaihin.jp

สามารถเพลิดเพลินไปกับสวนสมุนไพรนานาชนิดบนพื้นที่กว่า 2,200 ตารางเมตรโดยสมุนไพรในพื้นที่นี้สามารถรับชมได้ทุกฤดูกาล มีการดูแลรักษาอย่างดีเพื่อนำไปใช้ประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ของสวนฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์คแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรสำหรับใช้ในงานฝีมือ การทำอาหาร ที่มีการหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน

สำหรับใครที่ไม่ชอบเดินสามารถใช้บริการ  Seaside Train ได้ จะเป็นรถบัสภายในสวนไปจอดตามจุดไฮไลท์ต่างๆ สะดวกสบายสุดๆ แต่สำหรับผู้ที่รักการปั่นจักรยาน กินลมชมวิวแบบชิลๆ ที่นี่มีเส้นทางสำหรับการเป็นจักรยานที่มีความยาวทั้งหมดประมาณ 11 กิโลเมตร รอบ ๆ สวน ค่าเช่าจักรยานก็มีทั้งแบบเป็นชั่วโมง เริ่มต้นที่สามชั่วโมงอยู่ที่ 450 เยนและเป็นวันอยู่ที่วันละ 650 เยน หรือใครจะนำจักรยานมาเองก็ได้ แต่เราต้องปั่นจักรยานในเส้นทางที่จัดไว้ให้เท่านั้น และห้ามปั่นด้วยความเร็ว ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยทั้งของผู้ขี่เองและคนอื่นที่เดินอยู่ในสวน และให้จอดจักรยานได้เฉพาะจุดจอดจักรยานเท่านั้น แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไกล เพราะตามที่เที่ยวต่าง ๆ ก็จะมีจุดจอดจักรยานอยู่ใกล้ ๆ ให้อย่างสะดวกสบายเลย

© hitachikaihin.jp

⏱️เวลาให้บริการ :

1 มีนาคม – 20 กรกฎาคม :            9:30-17:00

21 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม :          9:30-18:00

1 กันยายน – 31 ตุลาคม :               9:30-17:00

1 พฤศจิกายน – สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ :  9:30-16:30

 

💸ค่าบริการ :

ค่าธรรมเนียมปกติ

อายุ                             ทั่วไป (กรุ๊ป)                 เดย์พาสปอร์ต (กรุ๊ป)

ผู้ใหญ่ (15 ปีขึ้นไป)       450 Yen (290 Yen)            500 Yen (350 Yen)

สูงวัย (65 ปีขึ้นไป)        210 Yen (210Yen)             250 Yen (250 Yen)

ค่าธรรมเนียมตามฤดูกาล

อายุ                            ทั่วไป (กรุ๊ป)                  เดย์พาสปอร์ต (กรุ๊ป)

ผู้ใหญ่ (15 ปีขึ้นไป)       800 Yen (640 Yen)          1,200 Yen (1,050 Yen)

สูงวัย (65 ปีขึ้นไป)       560 Yen (560Yen)             950 Yen (950 Yen)

  • ไม่เสียค่าธรรมเนียมสำหรับนักเรียนมัธยมต้นลงไป
  • ช่วงระยะเวลาของค่าธรรมเนียมตามฤดูกาลคือฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน พฤษภาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม)
  • ระยะเวลาของค่าธรรมเนียมตามฤดูกาลจะถูกกำหนดตามสถานการณ์การเจริญเติบโตของพืชต้นไม้และอื่น ๆ ซึ่งทางสวนจะประกาศบนเว็บไซต์ทันทีที่ถูกกำหนดขึ้น
  • ราคาสำหรับกรุ๊ป ต้องมี 20 ท่านขึ้นไป (สามารถรวมจำนวนผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย นักเรียนชั้นประถม – มัธยมต้น)
  • ตั๋วเข้าชม 2 วันใช้ได้เฉพาะคนที่ซื้อเท่านั้น สามารถใช้เข้าสวนได้ในวันที่ซื้อและวันถัดไป รวมถึงใช้ได้เฉพาะอุทยานแห่งชาติที่ได้ซื้อตั๋วไป
  • สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าสวนได้ แต่เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่น ควรผูกเชือกจูงไว้ด้วย

แนะนำการเดินทาง

🚅การเดินทางโดยรถไฟ

กรณีไปที่ Katsuta Station

  • ไป Shinagawa :Limited Express JR Joban Line จาก Shinagawa ประมาณ 85 นาที ⇒ Katsuta Station

  • ไป Iwaki :Limited Express JR Joban Line จาก Iwakia ประมาณ 60 นาที ⇒ Katsuta Station

🚌 โดยรถบัสทางด่วน

  •  จาก Tokyo Station Yaesu South Exit ⇒ Hitachi Seaside Park West Entrance โดยสาย Katsuta・Tokai Line Ibaraki Kotsu Bus ประมาณ 2 ชั่วโมง

🗺️ที่ตั้ง : 605-4 Onuma-aza, Mawatari, Hitachinaka, Ibaraki 312-0012

🗺Google Map : https://maps.app.goo.gl/sS1WBkFX5JrkMTJ47

 

บทความอ้างอิงจาก : https://hitachikaihin.jp/

 

ไปทัวร์ต่างประเทศ กับบริษัทไหนดี? ไปเที่ยวต่างประเทศ ชมใบไม้เปลี่ยนสี กับพี่หมีเอ็กซ์แอล

เราพร้อมมอบความสุข ‘ไซส์ใหญ่’ ไม่เท ไม่ทิ้ง ทัวร์ญี่ปุ่น กับ XL World Tour ดูแพ็กเกจทัวร์สุดคุ้ม เพิ่มเติม >> คลิกเลย

 


ถ้าชอบบทความของ XL World Tour
ฝากกด Like & Share หรือกดติดตามเพจ Facebook
เพื่ออัพเดทข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ราคาดี ๆ กับครอบครัวพี่หมีด้วยกันนะ

facebook-booking โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิลmail-contactphone-booking โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิลโมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิล